หน้าเว็บ

วันพุธที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2561

Nếu không bán đi trụ cột, Sevilla hẳn sẽ rất mạnh

Sevilla liên tiếp vô địch đã lập nên một kỳ tích mới mà khó đội bóng nào có thể vượt qua. Nhưng đội bóng này “chịu chơi” đến mức đã bán đi các cầu thủ trụ cột của mình trong nhiều năm. Đã có nhận định: “Nếu không bán trụ cột, Sevilla hẳn sẽ rất mạnh”.
Quả thật, một đội hình với các cầu thủ kỳ cựu là niềm mơ ước của bất kể đội bóng nào, nhưng Sevilla đã làm ngược lại. Thủ môn, hậu vệ trái, hậu vệ phải, tiền đạo,... đã ký hợp đồng thi đấu cho các CLB khác trong nhiều năm liền. Dù hiện tại bất khả chiến bại nhưng nếu không bán đi trụ cột, Sevilla hẳn sẽ rất mạnh. Người viết cùng mọi người sẽ điểm qua một vài gương mặt nổi bật nhé!

Diego Lopez (Espanyol) ở vị trí thủ môn

Được mệnh danh là người gác đền Lopez là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Real Madrid, nhưng Iker Casillas quá xuất sắc nên anh vẫn không thể chiếm lấy vị trí thi đấu chính thức. Anh đầu quân cho Villarreal trong 5 mùa giải trước khi chuyển sang đội bóng Sevilla vào năm 2012.
Diego Lopez tỏa sáng trong mùa giải
Diego Lopez tỏa sáng trong mùa giải
Với màn thể hiện ấn tượng ở đội chủ sân Ramón Sánchez Pizjuán, Lopez tỏa sáng và trở thành sự thay thế lý tưởng cho "thánh" Iker ở nửa cuối mùa giải 2012/2013. Năm 2014, anh rời khỏi Kền Kền trắng, chuyển sang khoác áo AC Milan. Quả thật, nếu không bán đi trụ cột, Sevilla hẳn sẽ rất mạnh cho trường hợp của Espanyol.

Alberto Moreno (Liverpool) ở vị trí hậu vệ trái

Alberto trưởng thành từ học viện Sevilla, anh bắt đầu chơi cho đội bóng Tây Ban Nha vào năm 2012. Cầu thủ trẻ mới 26 tuổi chơi 62 trận và giành chức vô địch Europa League cùng Rojiblancos ở mùa giải thi đấu cuối cùng. Năm 2014, Alberto chuyển sang khoác áo câu lạc bộ nước Anh, Liverpool. Lại một trường hợp nữa cho nhận định “nếu không bán đi trụ cột, Sevilla hẳn sẽ rất mạnh”.
Alberto Moreno chơi 62 trận và giành chức vô địch Europa League
Alberto Moreno chơi 62 trận và giành chức vô địch Europa League

Sergio Ramos (Real Madrid) ở vị trí trung vệ

Ramos tiếp tục là một tài năng được đào tạo từ lò Sevilla. Ngôi sao người Tây Ban Nha đã ra mắt đội 1 vào tháng 2 năm 2004. Năm sau, anh cùng với Dani Alves trở thành những cầu thủ then chốt ở đội hình chính cho cựu vương Europa League. Mùa hè năm 2005, Ramos đầu quân sang Kền Kền trắng với mức phí lên hàng kỷ lục 27 triệu Euro.

Clément Lenglet (Barcelona) ở vị trí trung vệ

Lenglet là gương mặt mới toanh của Sevilla, nhưng anh đã chuyển đến đội chủ sân Nou Camp vào mùa hè năm nay với mức phí 35,9 triệu euro. Với kinh nghiệm thi đấu dày dặn tại La Liga, anh đã giúp ích rất nhiều cho hàng thủ Barcelona mùa giải tới.Tuy nhiên, trung vệ người Pháp cũng đã gia nhập đội chủ sân Ramón Sánchez Pizjuán vào tháng Giêng năm 2017. Từ đây, anh góp mặt trong tất cả 73 trận trước khi đầu quân cho nhà vô địch La Liga.
Clément Lenglet có nhiều kinh nghiệm thi đấu
Clément Lenglet có nhiều kinh nghiệm thi đấu

Dani Alves (PSG) ở vị trí hậu vệ phải

Sevilla là đội bóng châu Âu đầu tiên mà Alves thi đấu, vì vậy anh đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm tại đây. 250 trận đấu, 5 danh hiệu trong khoảng thời gian từ năm 2002 đến 2008 là thành tích ấn tượng của cầu thủ người Brazil trong màu áo đội bóng Tây Ban Nha. Mùa hè năm 2008, anh chuyển sang Barcelona và trở thành nhân tố không thể thiếu trong kỷ nguyên vàng của đội chủ sân Nou Camp (2008-2016). Sau quãng thời gian vô cùng thành công đó, Alves quyết định thử sức mình trong màu áo Juventus và PSG.

Tiền vệ trung tâm: Steven N'zonzi (Roma)

Nhà vô địch World Cup 2018 thành danh trong màu áo hai câu lạc bộ nước Anh là Blackburn Rovers và Stoke City, trước khi gia nhập Sevilla vào năm 2015. Sự chắc chắn, khả năng cầm trịch tuyến giữa giúp N'zonzi giành chức vô địch Europa League ở mùa giải đầu tiên khoác áo Rojiblancos. Anh chuyển sang đội bóng nước Ý, AS Roma ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Tiền vệ trung tâm: Ivan Rakitic (Barcelona)

Ngôi sao sân cỏ người Croatia cập bến Sevilla vào tháng Giêng năm 2011. Từ Schalke 04. 34 bàn sau 149 trận, 1 chức vô địch cúp C2 là thành tích của Rakitic trong khoảng thời gian 3 năm khoác áo câu lạc bộ Tây Ban Nha.
Năm 2014, tiền vệ 30 tuổi quyết định gia nhập gã khổng lồ xứ Catalan và nhanh chóng khẳng định vai trò quan trọng nơi hàng trung tâm hàng tiền vệ đội nhà.

Tiền vệ trung tâm: Luis Alberto (Lazio)

Alberto trưởng thành từ học viện Sevilla nhưng lại không được chơi ở vị trí thi đấu chính thức ở đội 1. Năm 2013, anh đầu tư sang Liverpool nhưng may mắn vẫn chưa đến với cầu thủ này.
Ba năm sau, cầu thủ 25 tuổi quyết định chuyển sang chơi bóng tại Serie A trong màu áo Lazio và hy vọng sẽ gặp may ở đây. Thật vậy, mùa giải trước, Alberto đã thi đấu chói sáng với 12 bàn thắng và 19 pha kiến tạo cùng đội chủ sân Olimpico.

Tiền đạo: Iago Aspas (Celta Vigo)

Cầu thủ người Tây Ban Nha gia nhập Sevilla ở mùa giải 2014/2015 từ Liverpool. Tại đó, anh đã tỏa sáng với 10 bàn thắng sau 26 trận đấu. Tài năng thật sự của Aspas giúp đội nhà giành chức vô địch Europa League ngay ở mùa giải đầu tiên trước khi đầu quân cho Celta Vigo.

Tiền đạo: Kevin Gameiro (Valencia)

Vào năm 2013, Gameiro tham gia thi đấu cho đội chủ sân Ramón Sánchez Pizjuán từ PSG. Trong 3 mùa giải khoác áo Sevilla, sát thủ 31 tuổi này đã giành được 3 chức vô địch Europa League liên tiếp.
Thành tích của Kevin: 67 pha lập công, 16 pha kiến tạo sau 144 trận thi đấu là thành tích nổi bật của cầu thủ người Tây Ban Nha ở Sevilla. Chính vì vậy, Atletico Madrid và Valencia là bến đỗ tiếp theo của Gameiro sau khi rời Sevilla.

Tiền đạo: Vitolo (Atletico Madrid)

Vitolo thi đấu cho Sevilla vào năm 2013 từ Las Palmas. Anh đã ghi được 27 bàn thắng sau 170 trận, 3 chức vô địch cúp C2 là thành tích của chân sút 28 tuổi trong khoảng thời gian khoác áo Rojiblancos. Vào tháng 1 năm 2018, anh chính thức chuyển sang thi đấu cho nhà ĐKVĐ Europa League, Atletico Madrid.
Quả thật, nếu không bán đi trụ cột, Sevilla hẳn sẽ rất mạnh với các tài năng chơi bóng hết mình trên sân cỏ. Tương lai không thể biết trước được điều gì, có thể đây là chiêu bài để đánh lạc hướng đối thủ thì sao. Hãy cùng chờ đợi và ủng hộ cho bước đi của họ nhé!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น